Noel - Mùa giáng sinh an lanh


Một mùa giáng sinh an lành nữa lại đến . Miền Bắc đón giáng sinh trong không khí se lạnh , mọi người rộn ràng vui vẻ chuẩn bị đón giáng sinh , nhất là lớp trẻ .Đây là mùa giáng sinh đầu tiên của blog ,  Thiên thần truyện tranh chúc các bạn một mùa giáng sinh an lành - hạnh phúc bên gia đình , người thân .Hãy nhấm nháp một ly cà phê nóng , và cùng 4T "lướt" khắp 5 châu điểm các sự kiện về Anime - Manga diễn ra vào mùa giáng sinh 2011 này nhé .

   Đầu tiên là TOP các manga bán chạy nhất tuần rồi . Manga hải tặc One Piece của NXB Shueisha ngạo nghễ ngôi đầu về doanh thu với hơn 2 triệu rưỡi bản được bán ra , theo sau là Naruto gần 900 ngàn bản và Gintama hơn 300 nghìn bản , cũng của NXB Shueisha. Có vẻ NXB này rất " có duyên" với những bộ Manga đứng TOP .

 One piece vẫn " ngạo nghễ " trên đầu bảng xếp hạng

 Naruto không chịu kém cạnh khi xếp thứ 3 BXH tuần và thứ 2 về tổng doanh thu
Gintama , " khiêm tốn " với vị trí thứ tư BXH tuần và thứ 3 tổng doanh thu
Một loạt các sự kiện cosplay ăn theo giáng sinh diễn ra , với những tấm hình tuyệt đẹp được " ra lò " nóng hổi .Chúng ta cùng ngắm những bức hình cosplay chủ đề về giáng sinh mới nhất nhé .
Những coser xinh đẹp trong trang phục Giáng sinh
 Giới trẻ Hà thành duyên dáng cosplay đón Giáng Sinh

Đi dạo một vòng trên mạng , dễ dàng nhận thấy các blog ,forum rộn ràng không khí giáng sinh . Các blog thì đua nhau thay đổi theme , hình nền , thậm chí cài đặt hiệu ứng tuyết rơi cho phù hợp với không khí Đêm Chúa An Lành . Các forum đua nhau đưa ra các event , sự kiện rồi thay đổi banner , khẩu hiệu để đón lễ giáng sinh . Các game online cũng đua nhau đưa ra các event hấp dẫn trong mùa giáng sinh 2011 
 Nhân sĩ võ lâm Võ Lâm Truyền Kỳ ( thu phí ) náo nức cùng sự kiện " Vũ Hội Giáng Sinh"

"Tích cực quay quay – Nhận ngay quà tặng" , event hấp dẫn nhất của Ngạo Kiếm dịp Giáng Sinh

Nhất Kiếm cùng chuỗi sự kiện chào đón Noel

Đến hẹn lại lên - Một loạt update và event cho Audition 

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến không khí giáng sinh ở Nhật Bản , " thủ phủ " và cũng là xuất sứ của Anime - manga . Ở Nhật Bản , giáng sinh còn là dịp “Oshogatsu" ,sự kiện để nghênh đón vị thần Toshigamisama . Oshogatsu vốn là tên gọi riêng tháng giêng nhưng hiện nay thường dùng để chỉ khoảng thời gian từ mồng 1-3 của tháng đầu tiên trong năm. Người Nhật bắt đầu chuẩn bị cho Oshogatsu từ ngày 8-12 (ở vùng Kanto là ngày 13).

Người Nhật có tập quán trang trí cây thông (kadomatsu) trước cửa nhà, trướccửa hàng hay trước cổng công ty. Họ quan niệm cây thông này là nơi đón Toshigamisama - vị thần linh đem lại sự thịnh vượng, may mắn và trường thọ. Ngoài vật tiêu biểu là cây thông thì người Nhật còn dùng các loại thừng bện bằng cỏ, dải giấy trắng… tượng trưng nhiều mong ước, nhiều ý niệm khác nhau cho một năm mới tốt lành. 



vô địch cosplay thế giới 2009 , Yuri đến Việt Nam với mục đích quảng bá về cosplay Nhật Bản
 Cosplay trong lễ giáng sinh , " đặc sản không thể thiếu của các Otaku

Và cuối cùng , 4T mời các bạn xem vài bức vẽ manga - christmas đẹp .

4T tặng các bạn một bộ hình nền Anime - Manga christmas tuyệt đẹp . Down về và sử dụng ngay nhé , chỉ mất tầm 5 phút thôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét