Recettear : An Item Shop's Tale

Recettear: An Item Shop's Tale. Game được ra mắt vào năm 2007 với phiên bản tiếng Nhật thế nhưng phải tốn tận 3 năm thì game này mới được lan rộng ra thế giới và cuốn hút mọi người một cách bất ngờ…Vậy điều gì đã làm cho game thủ phải mê đến thế? Chúng ta hãy tìm hiểu nhé.

Tựa game Recettear xuất phát từ tên của một người sỡ hữu cửa tiệm là Recette, và thiên thần với tư cách là tư vấn viên tên Tear. Cả hai người này cùng quản lý một shop nơi mà cũng là nhà của Recette. Người cha do vì sự nghiệp làm giàu nên phải rời cửa hàng mà để lại cho con gái mình trông coi. Cô con gái vừa phải quản lý cửa hàng vừa phải trả nợ cho cha mình và dĩ nhiên phải thu lại lợi nhuận trong tương lai nữa…Qủa thật quá nhiều nhiệm vụ đối với cô, thế nhưng cũng chính vì điều này mà đã làm game trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.



Gameplay chính của game tập trung vào việc người chơi bán hàng hóa giỏi đến mức nào. Người chơi sẽ bắt đầu với một số tiền ít ỏi đủ để mua hàng hóa từ chợ, hoặc mua vũ khí hoặc giáp từ tiệm của người thợ rèn. Từ đây người chơi sẽ học cách để tạo nên lợi nhuận khi họ mua hàng hóa từ các cửa hàng khác, cách quản lý kinh phí và lãi và sự thông minh trong cách trưng bày hàng hóa như việc để các món hàng nào đó để thu hút những loại khách hàng nhất định nào đó. Trong khi cửa hàng thu lại lãi từ từ, thanh Merchant cũng sẽ tăng theo thời gian, điều này sẽ giúp bạn mở khóa được những món hàng đắt tiền và những món hàng làm đẹp cho shop (như giấy dán tường, giá để đồ, và tấm thảm…những thứ mà sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ có cảm giác giống như ở nhà)
Tuy chỉ có thế nhưng game lại chứa đầy hàng trăm sự bất ngờ bên cạnh đó. Lâu lâu khách hàng sẽ không tự động chọn mua món hàng mình cần mà lại nhờ bạn tư vấn cho họ. Khi người chơi đã đạt đến một mức độ nhất định nào đó, game sẽ nháy lên một thông báo cho bạn nhằm cho bạn biết món nào tăng giá, món nào giảm giá, món nào trở nên hiếm hơn, món nào trở nên dư thừa. Bởi vì người chơi có quá ít thời gian trong một ngày nên việc quản lý các việc nho nhỏ này lại trở nên khó hơn bao giờ hết. Thế nên, bạn cần phải lên kế hoạch liên tục để có một sự cân bằng tạo nên lợi thế cho bạn. Hãy luôn chắc rằng cửa hàng bạn bán đa dạng các món hàng và cũng phải đảm bảo rằng bạn sẽ trả nợ đủ vào cuối tuần.


Một điều đáng ngạc nhiên to lớn trong game nữa đó là người chơi sẽ đến một ngôi nhà có tên là “Adventure guild” , nơi đây cho phép người chơi kí hợp đồng với những người phiêu lưu và bạn sẽ cùng những người này đi vào các hang động ngẫu nhiên, nơi mà có đầy quái vật để giết và quan trọng hơn nữa là tìm kiếm những item có giá trị để đem về cửa hàng và bán. Đây là nơi để người chơi tìm những item tuyệt nhất để bán ở cửa hàng, cũng là công thức để rèn nên những món đồ có giá trị cao. Do gameplay này khá giống với gameplay nổi tiếng của loạt game Zelda phiêu lưu nên việc kết hợp này vào tựa game Recettear đã gần đạt đến mức hoàn hảo.
Đồ họa của game khá là tốt, việc cho người phép người chơi cá nhân hóa cửa tiệm của mình đã làm cho game trở nên hấp dẫn hơn, và với việc thời gian load game trở nên nhanh chóng cũng đã tạo nên một điểm cộng tốt cho game. Âm nhạc của game không có gì thay đổi nhiều, điệu nhạc không mấy nổi bật mà lại lặp đi lặp lại nhiều lần làm cho người chơi cảm thấy khó chịu. Đáng chú ý là giọng nói của các nhân vật vẫn được giữ lại nguyên gốc là tiếng Nhật. Những ai cảm thấy những tiếng chít chít phiền toái phát ra từ các cô gái Anime thì có lẽ họ sẽ tắt âm thanh suốt game.

Thật khó nói chính xác nên làm gì trong game , khi mà mọi thứ đều xảy ra cùng một lúc. Những ai bị ám ảnh bởi vì những game quá chi tiết thì có lẽ sẽ rất hài lòng với những tùy chọn mà game Recettear này đưa ra, có rất là nhiều con đường trong game để trở thành một người bán hàng xuất sắc. Cốt truyện game tạm ổn. Với những điều trên, hi vọng game Recettear đáp ứng cả người chơi khó tính nhất
Cấu hình tham khảo :

o OS: Windows XP/Vista/7
o Processor: Pentium 4 1.7ghz or Athlon XP 1700+ (or equivalent processor)
o Memory: 256MB of system RAM (512 reccomended for Windows Vista and 7)
o Graphics: DirectX 8.1-compatible video card of any type with at least 64 megabytes of video RAM; Nvidia and ATI tested (Intel Intregrated Graphics below X4000 series not recommended)
o DirectX®: DirectX 8.1
o Hard Drive: 700MB free HD space
o Sound: DirectX 8.1-compatible sound card/motherboard chip

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét