ComiPo! Trương trình vẽ manga cho những người "không biết vẽ manga"

Công ty phần mềm Web Technology Com Corporation có trụ sở tại Tokyo mới công bố 1 phần mềm mới trên nền Windows tên ComiPo! Phần mềm này cho phép người dùng tạo ra manga của chính mình với những nhân vật 3D và khung cảnh được dựng sẵn. Theo công ty thì ngay cả "những người không biết vẽ" cũng thể làm ra manga với ComiPo.
.

Họa sĩ sáng tác manga Keiichi Tanaka (Minori no Seishun, Doctor Chichibuyama) là Tổng Giám Đốc của công ty, còn Kentaro Takekuma (Even A Monkey Can Draw Manga) là người cố vấn cho quá trình phát triển phần mềm. Họa sĩ thiết kế nhân vật Kumi Horii (Seitokai no Ichizon, Zone of the Enders) tạo hình các mẫu nhân vật lập sẵn. Những hình mẫu này, cùng với phông nền, đều ở dạng 3D, cho phép người dùng thay đổi góc nhìn khi thiết kế các khung tranh manga của họ. Người dùng còn có thể tùy biến các thiết kế của Horii với những kiểu tóc, màu tóc, màu mắt, vẻ mặt, quần áo khác nhau cùng với các đặc trưng khác. Ngoài ra họ còn có thể có thể nhập những mẫu thiết kế của riêng mình vào chương trình. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn với Patrick Macias, tổng biên tập tờ Otaku USA, Tanaka cho biết phần mềm tạo mẫu 3D sẽ không được kèm theo bản đầu tiên, nhưng sẽ xuất hiện trong những phiên bản sau này.


ComiPo! giới thiệu một nhân vật nữ 17 tuổi tên Miho "Comipo-chan" Koishikawa sẽ đưa ra các lời khuyên cho người sử dụng. Sayaka Nakaya (Usaru-san) của nhóm AKB48 sẽ lồng tiếng cho nhân vật này. Phần mềm này được dịch sang nhiều thứ tiếng, kể cả tiếng Anh. Tanaka cho biết công ty kỳ vọng phần mềm này sẽ trở nên phố biến trong giới nghiệp dư cũng như các họa sĩ vẽ manga chuyên nghiệp (khi họ cần giúp đỡ trong bố cục và những công việc thông thường được thực hiện bởi các phụ tá).

Một bản open beta miễn phí bằng tiếng Nhật sẽ có mặt vào tháng 11, còn phiên bản đầy đủ sẽ ra mắt vào giữa tháng 12. Trong buổi ra mắt chính thức, sẽ có ba lựa chọn trong việc mua sản phẩm: phiên bản miễn phí bị giới hạn các chức năng; một phiên bản download được (6,700 yen hay khoảng US$83.00); và một gói "deluxe" bán trong các cửa hàng (9,700 yen hay khoảng US$120.00). Trang chủ của Web Technology Com mới mớ được mấy ngày và một tài khoản YouTube cho phần mềm mới này. Công ty hiện đang cho chiếu một bản demo dài 5 phút. Dưới là đoạn demo đó.


Njt của mangahelpers đã có may mắn dùng thử được phần mềm này, theo anh phần mềm dùng rất dễ, đơn giản và tiện dụng, thậm chí còn tạo cảm giác "cheat" khi 1 người không biết vẽ lại làm ra 1 manga không thua gì 1 họa sĩ bán chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét